Alibaba จับมือกับบริษัทโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดของจีนขายสมาร์ทโฟนให้ลูกค้าในพื้นที่ชนบท

Alibaba ได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีนขายสมาร์ทโฟนราคาประหยัดให้คนในพื้นที่ชนบท ซึ่งสำหรับโทรศัพท์ที่มีราคาต่ำสุด 299 หยวน ($48)
อาลีบาบาจับมือกับไชน่าเทเลคอม ซึ่งมีผู้ใช้งาน 186 ล้านคน เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์สำหรับอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ ซึ่งมองเห็นเมืองขนาดเล็กเป็นกุุญแจสำคัญสำหรับเพื่อแผนการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซและระบบปฏิบัติการ YunOS
สมาร์ทโฟนราคาไม่แพงแปดรุ่นจากแบรนด์ที่ไม่ได้พบเห็นบ่อยๆ เช่น Uniscope, Ctyon และเหนือกว่าโดยจะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ YunOS ระบบปฏิบัติการที่พัฒนา โดยอาลีบาบาจะแข่งขันกับหุ่นยนต์ รุ่น ที่มีราคาสูงกว่าหกรุ่นจากผู้ผลิตที่มีชื่อเสียงในตลาด เช่นรุ่น Hisense, TCL คง จะมี app ของอาลีบาบาช้อปปิ้ง Taobao ที่ติดตั้งล่วงหน้าบนมือถือนั่นเอง
สมาร์ทโฟนที่จะขายในร้านค้าของไชน่าเทเลคอม ที่มีร้านค้าปลีกจำนวนมากถึง 15,000 แห่งในชนบทจีนที่ในปี 2015 และการวางแผนเพื่อเพิ่มสถานที่จัดจำหน่ายอื่น ๆ
บริษัทต้องการตำแหน่งผู้นำให้กับระบบ YunOS แทน Androidซึ่งถือเป็นส่วนแบ่งตลาดร้อยละ 80.4 ในเมืองจีนตามข้อมูลของ Kantar
แม้จะมีการเคลื่อนไหวและการลงทุนอย่างมากเช่นลงทุน $590 ล้านในเครื่องสมาร์ทโฟน Meizu ซึ่งใช้ YunOS บนโทรศัพท์มือถือของและความร่วมมือกับ Quixey เพื่อใช้ระบบการค้นหาของ YunOSแต่ ระบบปฏิบัติการยังไม่ได้รับความนิยมมากนักและมีผู้ใช้งานเพียง 10 ล้านคนในเดือน 2557 ตุลาคม
อาลีบาบาอาจมีโชคดีที่ขยายธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โดยกำหนดเป้าหมายพื้นที่ชนบท รายงานโดยหน่วยวิจัยอาลีบาบา AliResearch ประเมินว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซชนบทของจีนจะทะลุ 460 พันล้านหยวน (75 พันล้านดอลลาร์) โดย 2016 กับชาวชนบทที่ใช้จ่ายเฉลี่ยของ $80-$300 จับจ่ายซื้อสินค้าออนไลน์ในแต่ละปี นอกจากนี้ มีเปิดร้านค้าที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชนบทจำนวนมากถึง 480,000 ร้านใน Taobao
ตลาดออนไลน์จะมีความสำคัญกับเศรษฐกิจของชุมชนเกษตรกรรมบางที่พวกเขาได้รับขนานนามว่า “หมู่บ้าน Taobao”
ผู้ก่อตั้งและประธานบริหาร Jack Ma ได้กล่าวว่า แผนการขยายระยะสั้นของอาลีบาบาจะเน้นเมืองขนาดเล็กในประเทศจีนเแทนตลาดต่างประเทศ
แม้ว่าผู้ซื้อจะถูกเรียกว่า “ชั้นสาม” และ “ชั้นสี่” แต่เมืองเหล่านี้มีแนวโน้มการซื้อสินค้าขนาดเล็กกว่าคู่ของพวกเขาในเมืองใหญ่ เช่นเซี่ยงไฮ้และปักกิ่ง พวกเขายังคงควบคุมการเจริญเติบโตที่สำคัญ และช่วยผลักดันยอดขายของบริษัทในปี วันออนไลน์ช้อปปิ้งโบนันซ่าโดยมียอดจำหน่าย $9.3 พันล้าน
ผู้ซื้อโดยใช้อุปกรณ์มือถือสัดส่วนร้อยละ 42.6 ของยอดขายจำนวนทั้งหมด ความเหตุผลที่สำคัญที่จะได้รับสมาร์ทโฟนและแอพพลิเคช้อปปิ้งของอาลีบาบาในมือของลูกค้านั่นเอง

Related posts

Leave a Comment