Zyper คิดว่า ‘ผู้มีอิทธิพลรายย่อย’ หรือ micro influencers เป็นอนาคตของโฆษณาออนไลน์

รณรงค์การตลาด — ความคิดที่จะให้ลูกค้าที่มีอยู่เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับบริษัทและผลิตภัณฑ์ของตัวเองนั้น — ไม่ได้มีอะไรใหม่ แต่เป็นการตลาดได้ปรับเปลี่ยนมาเป็นออนไลน์ จำนวนของ startups พยายามคิดหาวิธีการปรับขนาดเพิ่มเติม บริษัทดังกล่าวหนึ่งคือ Zyper ก่อตั้งขึ้น โดย Amber Atherton ที่ก่อนหน้านี้ ที่โดดเด่นในรายการเรียลลิตี้ที่อังกฤษทีวี “Made in Chelsea”
บริษัทเองเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้บริษัทระบุแฟน ๆ ด้านบน และดังนั้น สนับสนุน ในสื่อสังคมต่าง ๆ มันแล้วขอเชิญแฟน ๆ เหล่านี้เข้าร่วมรณรงค์แคมเปญการตลาดที่เห็นเนื้อหาผู้ใช้สร้าง ‘โฆษณา’ โพสต์เพื่อแลกกับรางวัลต่าง ๆ และ “ประสบการณ์”
ซึ่งแตกต่างจากสิ่งที่เรียกว่า influencer การตลาดที่คนเป้าหมายสังคมและ Atherton บอกฉัน ได้มีส่วนร่วมค่อนข้างน้อย Zyper คือการใช้วิธีการ ‘long tail’ มากขึ้น นี้ เช่น ทำให้แบรนด์เข้าถึงแฟน ๆ ที่มีผู้ติดตามเป็นเพียง 500-1,000 บน Instagram
อย่างไรก็ตาม โดยแฟน ๆ เหล่านี้เป็นรุ่นที่สามารถกำหนดเป้าหมายเป็นกลุ่มใหญ่ และแต่ละที่มีระดับสูงเมื่อเทียบกับการเข้าถึงแต่ละของพวกเขา Zyper คิดว่า ได้สร้างรูปแบบของการรณรงค์การตลาด หรือ “–เพียร์” โฆษณาที่ปรับขนาด และมีการ ดีมาก กลับไปลงทุนบนพื้นฐาน CPA (ต้นทุนต่อการซื้อ) หรือ CPE (ต้นทุนต่อการมีส่วนร่วม)
พูแบบกว้างๆคือ Zyper พยายามเข้า และช่วยใช้จ่ายมีแนวโน้มว่าโฆษณาจะเคลื่อนออกไปจากดั้งเดิมมากขึ้นโฆษณาออนไลน์ เช่นโฆษณา หรือ Google Adwords สำหรับเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นมา
“สิ่งที่เรากำลังสร้างเป็นโฆษณากับคน Atherton กล่าว “เราช่วยให้แบรนด์ระบุ 1 เปอร์เซ็นต์ของพวกเขาขอบรรรดาเหล่าแฟนคลับของแบรนด์และเปิดให้เป็นชุมชนสนับสนุนแบรนด์ที่ใช้งานอยู่เพื่อสร้างคุณภาพสูง UGC ที่สเกล และเพิ่มการรับรู้ในการตลาด เรากำลังมีการเปลี่ยนแปลงทัศนคติของประชาชนต่อเป้าหมายการโฆษณา และการให้ของแบรนด์ทางเลือกใหม่ในการทำตลาดกับลูกค้าของพวกเขาแทนของพวกเขา”
มีสองด้านผลิตภัณฑ์ Zyper ด้านแรกคือ แดชบอร์ด B2B สำหรับชุมชนผู้จัดการที่ช่วยให้แบรนด์ติดตั้ง เรียกใช้ และตรวจสอบแคมเปญ รวมทั้งความสามารถในการฉลาดเป้าหมายเฉพาะรุ่นของไมโครผู้มีอิทธิพล ด้านที่สองเป็น app B2C สำหรับแฟน ๆ แบรนด์ที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมแคมเปญ มันช่วยให้พวกเขาติดตามความคืบหน้าของแต่ละแคมเปญเพื่อให้พวกเขารู้ว่าอะไรถูกคาดหวังในแง่ ของอะไร และเมื่อจะโพสต์รางวัลใด ๆ ที่พวกเขาได้รับกลับมา
จนถึงตอนนี้ Zyper มีลูกค้าได้แก่ Walgreens, Coty ไร Godiva, McVities และ Bloom & Wild นอกจากนี้ การเริ่มต้นมีเพียงลงทะเบียนเป็นผู้จำหน่ายทั่วโลกยูนิลีเวอร์ และมีหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์กับเจ้าของ WPP Wavemaker ทำงานกับลูกค้าของเอเจนซี่โฆษณา
“เราคิดค่าบริการแบบไดนามิกราคาต่อแฟนคลับตามอุปสงค์และอุปทาน สร้างชุมชนสำหรับสินค้า 1,000 แบรนด์ แบรนด์ที่” เพิ่ม Atherton “ปัจจุบันเราให้บริการจัดการสำหรับองค์กรของเราระดับลูกค้า แต่ปีถัดไปที่เราวางแผนจะปล่อยแบบบริการตนเองของแดชบอร์ดของเรา…”
ในขณะเดียวกัน ทางเราได้รับแจ้ง Zyper ปิดดีลได้รับการลงทุน  Downing Ventures การเข้าร่วมลงทุน Samos Investments ที่มีการลงทุนอยู่แต่เดิมแล้ว และบรรดาผู้ลงทุนรายย่อยต่าง ๆ รวมทั้งผู้ก่อตั้ง Moneysupermarket.com Simon นิกสัน ผู้ก่อตั้ง Propercorn หญิง Stavrou ผู้ประกอบการแฟชั่น Maxine อดัมส์เวนฮาร์กรีฟส์ CEO ทำงานชื่ออีริคเฟลเนอร์ และ ‘ผู้ประกอบการ AI’ วิลเลียม Tunstall-Pedoe จะนำผลที่ได้รับทุนไป 1.2 ล้านปอนด์

Related posts

Leave a Comment